รีวิวร้านอาหาร โอ้! ทะเล ร้านอาหารทะเลเชียงใหม่ ยกความสดมาจากทะเล

16 November 2019

ร้านอาหารทะเลเชียงใหม่ที่ยกความสดจากทะเลทั่วโลกมารวมไว้ในที่เดียว กุ้ง หอย ปู ปลา สดแบบดิ้นได้ รวมวัตถุดิบชั้นดีกับการปรุงรสชาติเฉพาะตัว ฟินจนต้องร้อง โอ้! ทะเล

ร้าน โอ้! ทะเล ร้านอาหารทะเลเชียงใหม่น้องใหม่ให้ฟังแบบกระชับ ได้ใจความ และด้วยความที่พื้นเพครอบครัวมาจากจังหวัดชลบุรี คลุกคลีกับอาหารทะเลมาตั้งแต่เด็ก เมื่อเริ่มทำร้านอาหารญี่ปุ่น Fin Sushi ก็ยิ่งได้เรียนรู้เรื่องอาหารทะเล ได้ทดลองชิมวัตถุดิบจากประเทศต่าง ๆ จึงเกิดความคิดที่อยากจะรวบรวมอาหารทะเลชั้นดีจากทั่วมุมโลกมาไว้ในร้านเดียวกัน ให้คนเชียงใหม่ได้ลิ้มรสอาหารทะเลสดใหม่ แบบไม่ต้องบินไปที่ไหนไกล

ส่วนทำเลร้านก็เลือกอยู่ใน MAYA Lifestyle Shopping Center (ชั้น 4 ฝั่งลิฟต์) แหล่งกินช้อปใจกลางเมือง เดินทางสะดวก จอดรถสบาย โดดเด่นสะดุดตาด้วยการเลือกใช้โทนสีน้ำเงินเข้ม สีของน้ำทะเล เพิ่มความสดใสด้วยสีแดง ฟ้า ขาว และสร้างบรรยากาศอบอุ่นด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ กว้างขวางนั่งสบาย ตอบโจทย์ทั้งการกินข้าวเป็นกลุ่มใหญ่ ครอบครัวที่มีเด็ก ๆ มาด้วย ก็สามารถเลือกที่นั่งที่เป็นส่วนตัวได้ เรียกว่าเป็นร้านอาหารครอบครัวร้านหนึ่งได้เลย

ร้าน โอ้! ทะเล นำเข้ามาจากหลายแหล่งทั่วโลก ทั้งในประเทศไทย แคนาดา แอฟริกาใต้ ญี่ปุ่น สวิสเซอร์แลนด์ เรียกได้ว่าอะไรดี ทางร้านก็สรรหามาให้ลูกค้าได้ชิม สำหรับอาหารทะเลสดที่ยังมีชีวิต จะถูกเลี้ยงในตู้ จัดสภาพแวดล้อมให้เหมือนกับแหล่งกำเนิด เพื่อให้ได้รสชาติที่ดีที่สุด อย่างเช่นเมนูแนะนำ “โอ้ทะเล” (ชุดเล็ก 1,500 บาท) ซีฟู้ดนึ่ง ชื่อว่าชุดเล็ก แต่ก็อัดแน่นมาทั้งปูเนื้อ ปูม้า ก้ามปูใบ้ กุ้งขาว หอยสังข์ หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ และกุ้งแช่น้ำปลา เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มสามแบบ น้ำจิ้มซีฟู้ดจัดจ้านครบรส พอนสึ และเทาว์ซันด์ไอแลนด์

“หอยสังข์ลวกจิ้ม” (ครึ่งกิโลกรัม 600 บาท / 1 กิโลกรัม 1,170 บาท) หอยสังข์เนื้อหวาน สัมผัสกรุบกรอบเด้งสู้ฟัน เสิร์ฟคู่น้ำจิ้มซีฟู้ดรสจัดจ้าน สำหรับหอยสังข์สามารถเลือกได้ว่าจะทำให้สุกมาเป็นแบบลวกจิ้ม หรือเผา สดจริงส่งตรงจากสวิสเซอร์แลนด์ คนรักหอยต้องลองสักครั้ง

สำหรับคนรักปูที่ ร้าน Oh! Talay เชียงใหม่ มีปูหลายชนิดให้เลือกจุใจ ทั้งปูเนื้อ ปูไข่ ปูม้า ปูนิ่ม และปูอลาสก้า ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถปรุงได้หลายเมนู ไม่ว่าจะเป็นนึ่ง ผัดผงกะหรี่ ผัดพริกไทยดำ อบวุ้นเส้น ทอดกระเทียม หลน ต้มยำ ปูดอง และเมนูห้ามพลาดซึ่งเป็นหนึ่งใน Chef Recommend ก็คือ “ปูเนื้อผัดผงกะหรี่” (เล็ก 420 บาท / กลาง 600 บาท / ใหญ่ 1,200 บาท) ปูเนื้อขนาดประมาณ 400 กรัม เนื้อแน่น เต็มคำ ผัดเข้ากับเครื่องข้น ละมุนลิ้น รสกลมกล่อม ผสมผสานความนวลลิ้นเข้ากับเท็กซ์เจอร์แน่น ๆ ของเนื้อปู แนะนำว่าห้ามพลาดเลยละ!

ปูเนื้อผัดผงกะหรี่

“หมึกไข่ทอดกระเทียม” (เล็ก 230บาท / ใหญ่ 460 บาท) หมึกไข่อัดแน่นท้อง ทอดมากำลังดี ยังคงเท็กซ์เจอร์กรุบกรอบเฉพาะตัวของหมึกสด คลุกเคล้าเข้ากับกระเทียมเจียวหอม ๆ และพริกไทยสด จานนี้กินเกลี้ยงได้เลยทุกอย่างท่ีอยู่ในจาน ยังไม่หมดนะ หมึกไข่ยังนำไปปรุงได้ทั้ง ย่าง นึ่งมะนาว และแดดเดียว 

หมึกไข่ทอดกระเทียม

“ต้มยำกุ้งก้ามกราม” (ถ้วย 330 บาท / หม้อ 550 บาท) ต้มยำกุ้งรสเข้มข้น จัดจ้านออกกลมกล่อม ให้กุ้งก้ามกรามตัวโตมาแบบไม่หวง แกะเนื้อแน่น ๆ วางลงบนข้าวสวย ตามด้วยมันกุ้งฉ่ำ ๆ ซดน้ำซุปตามอีกนิดไม่แปลกใจที่ทำไมใคร ๆ ก็ชอบ สำหรับคนรักกุ้ง ยังมีกุ้งแม่น้ำ ล็อบสเตอร์ กุ้งมังกร กุ้งทะเล ปรุงได้หลายเมนูเช่นกัน

ต้มยำกุ้งก้ามกราม

“ปลาเก๋าทอดพริกสามรส” (ขีดละ 150 บาท) ใครไม่เก๋า ปลาเก๋า… ไม่เอาไม่เล่นแบบนี้ T^T ปลาเก๋าของเขาสดจัง เนื้อแน่นจริง ขนาดมาตรฐานน้ำหนักอยู่ที่ประมาณ 800-900 กรัม / ตัว นำมาทอดจนเหลืองสวย ราดด้วยพริกสามรสที่ทำมาได้กลมกล่อมดี กินได้ทุกวัย จะเรียกว่าเป็นเอกลักษณ์ของอาหารที่ ร้าน โอ้! ทะเล เชียงใหม่ อีกอย่างก็ว่าได้ รสชาติที่ปรุงออกมาจะไม่เผ็ด เปรี้ยว หวาน หรือเค็มโดด แต่จะปรุงมากลมล่อมพอดี

ปลาเก๋าทอดพริกสามรส

การเดินทาง

  • ร้าน โอ้! ทะเล เชียงใหม่ ตั้งอยู่ใน MAYA Lifestyle Shopping Center ชั้น 4 ฝั่งลิฟต์แก้ว
  • เวลาเปิด – ปิด :: วันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 11.00 – 22.00 น. / วันเสาร์ – อาทิตย์ 10.00 – 22.00 น.
  • เบอร์ติดต่อ :: 063-798 4574 
ประเภทอาหาร : อาหารทะเล


Facebook  
Twitter  

Recommended Restaurants

HOLIDAY PASTRY 
HOLIDAY PASTRY 

คาเฟ่สไตล์ All Day Dining ย่านเจริญนคร โซนฝั่งธนร้านดังสุดๆในตอนนี้จะเป็นที่ไหนไปไม่ได้ เพราะเป็นทั้งคาเฟ่เครื่องดื่มและร้านอาหาร 🥨 ที่มีเมนูให้เลือกสรรอย่างมากมาย ความอร่อยไม่ต้องพูดถึงเพราะที่นี่คนแน่นร้านตลอด 🪵🥐 Holiday Pastry ตั้งอยู่ในโครงการ OURS ซ.เจริญนคร10...

Anonymous Coffee ร้านกาแฟ Specialty Coffee ห้วยขวาง
Anonymous Coffee ร้านกาแฟ Specialty Coffee ห้วยขวาง

Anonymous Coffee เป็นร้านกาแฟแนว Specialty Coffee ห้วยขวาง ที่คอกาแฟจะต้องเลิฟ vibeดีมากๆ แบบสมมาตรฐาน สายถ่ายรูปรับรองว่าต้องได้รูปสวยๆแน่นอน ใครที่ชอบความมินิมอลต้องห้ามพลาดที่นี่เลย Anonymous Coffee คาเฟ่สวยเท่สไตล์ Glass House และอย่างที่บอกว่าเค้าเป็น Specialty...

Have a Bagel day
Have a Bagel day

ถ้าจะบอกว่า Have a Bagel day ‘ตัวจริงเรื่องเบเกิล’ ก็คงไม่เกินจริง คาเฟ่เบเกิลหน้าร้านใหม่ ก่อนหน้านี่ร้านเคยเปิดอยู่ในเชิงทะเลซอย 10 ที่มีร้านต้นไม้และกระถางต้นไม้จำหน่ายที่มีชื่อว่า Grab Grow Green ปัจจุบันทางร้านได้เปิดหน้าร้านใหม่ที่มาในคอนเซ็ป "TASTE THE...

BLOOM Dining
BLOOM Dining

🌳 BLOOM Dining คาเฟ่ในบ้านหลังใหญ่ใจกลางพระราม 9 โลเคชั่นหาง่าย เพราะอยู่ในซอยเดียวกันกับเดอะไนน์ จริงๆถือว่าเป็นบ้านหลังที่ 2 ของ BLOOM BKK ร้านที่ดังเรื่อง Pretzel 🥨 นั่นแหละ ด้านในตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์มู้ดอบอุ่น ไปช่วงบ่ายแสงแดดส่องเข้าทางหน้าต่าง...

Babyccino
Babyccino

การจะหาร้านคาเฟ่ดีๆ ที่ได้ครบทั้งบรรยากาศ เมนูอาหาร ขนม และกาแฟ อาจจะหายากสักหน่อย แต่หากใครได้แวะมาที่เอกมัย 12 แหล่งรวมคาเฟ่ ร้านอาหารยอดฮิตบ่อยๆละก็ เราขอแนะนำ Babyccino ตัวร้านกว้างขวาง บรรยากาศภายนอกรายล้อมด้วยต้นไม้นานาชนิด ให้ความหรูหราทันสมัย...

Woolloomooloo Cafe & Bar
Woolloomooloo Cafe & Bar

Woolloomooloo Cafe & Bar (วูลลูมูลู คาเฟ่) คาเฟ่เกาหลี MRT รัชดา☕ ความขาว ความคลีน ความเกาหลีนี้มาจากเจ้าของที่เป็นคนเกาหลีแท้ๆเลย คาเฟ่สายเกาที่มีไวน์ด้วย เค้กน่าร้ากก แต่หมดไวมาก🍓 ควรจองก่อนมาถ้าไม่อยากเสียเที่ยว ในไอจีร้านจะมีลงเกือบทุกวันว่ามีขนมอะไรบ้าง...

THE WOOD LAND
THE WOOD LAND

THE WOOD LAND คาเฟ่สไตล์ Rustic เรื่องความชิลล์ไม่ต้องพูดถึง ขอบอกว่าฟีลกู้ดมากเวอร์ เหมาะแก่พาตัวเองมาเอนกายสุด ๆ ตัวร้านถูกออกแบบตกแต่งด้วยโครงสร้างไม้ ให้ความรู้สึก Homey & Cozy เบา ๆ ภายใต้บรรยากาศแบบธรรมชาติกลางกรุง ที่ให้ Feeling เหมือนคาเฟ่เขาใหญ่...

FRAN’S Brunch&Greens ร้านบรั้นแห่งใหม่ สาทร
FRAN’S Brunch&Greens ร้านบรั้นแห่งใหม่ สาทร

FRAN’S Brunch&Greens (แฟรนส์) Brunch Spot แห่งใหม่ใจกลางสาทร มาพร้อมบรรยากาศกลาสเฮาส์ สวนสีเขียวร่มรื่น นอกจากบรรยากาศดีแล้ว รสชาติและหน้าตาอาหารที่เชิญชวนให้คุณได้มาลิ้มลอง โดยคุณปลา-อัจฉรา บุรารักษ์ เจ้าของเครือร้านอาหาร iberry, กานต์ กิตติเวช...

summ coffee and studio
summ coffee and studio

ได้เวลาออกจากบ้านไป Hopping คาเฟ่ใกล้ฉัน ร้าน summ coffee and studio หรือเรียกสั้นๆ ว่า summ* นั่นเองค่ะ 🥤 ที่นี่เป็นคาเฟ่ถ่ายรูปสวย สไตล์โฮมมี่ Cozy บรรยากาศดี มีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปเพียบ โดยทางร้านตกแต่งในโทนสีขาว ตัดกับสีไม้ธรรมชาติ ดูเข้ากันอย่างลงตัว...

Canvas
Canvas

Canvas ร้านอาหารไฟน์ไดน์นิ่งในย่านทองหล่อ การันตีด้วยดาวมิชลิน 1ดวง พร้อมต้อนรับเหล่านักชิมและผู้ที่สนใจเปิดประสบการณ์ทานอาหารสไตล์ที่แตกต่างจากฝีมือเชฟ Riley Sanders เชฟใหญ่ผู้สั่งสมประสบการณ์ด้านอาหารและเทคนิคต่าง ๆ...

ร้านอาหารแนะนำ

บุฟเฟ่ต์ทุเรียน 2565 กินทุเรียนให้ฟิน อิ่มไม่มีอั้น
บุฟเฟ่ต์ทุเรียน 2565 กินทุเรียนให้ฟิน อิ่มไม่มีอั้น
Have a Bagel day
Have a Bagel day
Maison d’Olivia café คาเฟ่สไตล์ยุโรปย่านอารีย์
Maison d’Olivia café คาเฟ่สไตล์ยุโรปย่านอารีย์
RISE COFFEE คาเฟ่เปิดใหม่ ย่านเพลินจิต
RISE COFFEE คาเฟ่เปิดใหม่ ย่านเพลินจิต