รีวิวคาเฟ่ Nanglae coffee house คาเฟ่ ที่สุดจะพรีเมียม

9 October 2019

ชาร์จพลังในแต่ละวันด้วยรสชาติ คาเฟ่ สุดพรีเมียม กับเมล็ดกาแฟคุณภาพดีจากเชียงรายมาตรฐานระดับโลก คัดสรรมาให้คอกาแฟได้ลิ้มลองกันที่ร้าน “Nanglae coffee house” เชียงราย

ร้านจะอยู่ติดกับแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังอย่าง บ้านดำ ของอาจารย์ถวัยล์ ดัชนี บรรยากาศร้านตกแต่งสไตล์เรียบง่าย ล้อมรอบตัวไปด้วยต้นไม้สีเขียวชะอุ่ม ภายในกว้างขวางนั่งสบาย เหมาะกับการเป็นร้านน่านั่งเชียงรายมาก ๆ นั่งชิลไปกับกลิ่นหอมของกาแฟ ที่หอมตลบอบอวลทั่วร้านจนต้องเริ่มออเดอร์กับเมนูแรก ว่ากันว่าเชียงรายคือเมืองกาแฟ ที่นี่มีรวบรวมทั้งแหล่งปลูก และแหล่งคั่วชั้นนำ เรามักจะดีใจทุกครั้งเมื่อได้มาเยี่ยมเยียนเชียงราย เพราะแน่นอนว่าคอกาแฟ ถ้ามาเที่ยวถึงแหล่งรวมกาแฟแบบนี้ นั่นก็เหมือนแดนพาราไดซ์ของคอกาแฟเลย

ภายในร้านตกแต่งด้วยความเรียบง่าย

“ชากุยเฟย ออร์แกนิก” (128 บาท) ชาออร์แกนิกเกรดพรีเมียมที่ได้รับการการันตีจากมาตราฐานออร์แกนิกอย่าง USDA EU และจีน ชาที่ให้รสชาติเข้มข้น ลุ่มลึก และกลิ่นที่ชวนฝัน แน่นอนว่าไม่ใช่ชาจากแดนไกลที่ไหนเลย เป็นชาจากไร่ชาออร์แกนิกดอยแม่สลอง ซึ่งราคาของเสิร์ฟนี้จะขึ้นอยู่กับฤดูกาลนะ

ชิลไปกับชาจีนรสชาติสุดพรีเมียม

นอกจากเมนูเครื่องดื่มแล้วก็ยังมีเมนูขนมหวานไว้กินคู่กันอย่างเมนู “Valrhona Alpaco​ chocolate cheesecake” (175 บาท) ชีสเเค้กช็อกโกแลตโกแลต Alpaco (66%) ช็อกโกแลตสุดพรีเมียมของ Valrhona ที่มีกลิ่นอายของดอกมะลิ และดอกส้ม​อ่อน ๆ เพิ่มความสดชื่น ตัดกับรสชาติเปรี้ยวนิด ๆ ของชีสฝรั่งเศส จนทำให้เกิดรสอันกลมกล่อมจนไม่อาจวางช้อนเพื่อหยุดกินได้ และอีกหนึ่งเมนูเค้กสุดฮิตที่ขาดไม่ได้อย่างเมนู “ Valrhona Manjari Layer Chocolate and Orange zest Cake” (125 บาท) เค้กช็อกโกแลตหลายชั้นรสเข้ม ที่แอบซ่อนความหอมของผิวส้ม และรสเปรี้ยวของเหล่าผลไม้สีแดง เป็นเค้กที่รสชาติซับซ้อนน่าค้นหา ​เสริฟพร้อม Valrhona Opalys ช็อคโกแลตขาวผสมเปลือกส้ม เพิ่มความสดชื่น

“Organic Hot Latte” (78 บาท) ลาเต้นมออร์แกนิกร้อน รสชาติกลมกล่อมผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่างกาแฟออร์แกนิกเชียงราย ที่ให้ความหวานของคาราเมลซ่อนด้วยความเปรี้ยวของส้มวาเลนเซีย กับนมออร์แกนิกแท้ที่ให้กลิ่นของวานิลลาอ่อน ๆ เมื่อจิบจะได้สัมผัสของฟองนมอันเนียนนุ่ม รสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของที่นี่

ลาเต้ร้อน

สายกาแฟไม่นมมาทางนี้ กับเมนู “Voss Organic Americano” (88 บาท) อเมริกาโนที่ใช้น้ำแร่บริสุทธิ์อย่าง Voss แบรนด์น้ำแร่ที่ได้รับการันตีความบริสุทธิ์จากสถาบันวิจัยน้ำแร่แห่งนอร์เวย์ น้ำแร่ที่สามารถดึงรสชาติกาแฟอันเป็นเอกลักษณ์ได้อย่างครบถ้วน จึงทำให้กาแฟอเมริกาโนออร์แกนิก แก้วนี้ให้รสชาติลุ่มลึกโดนใจคอกาแฟอย่างเรามาก

อเมริกาโนน้ำแร่

ร้าน “Nanglae coffee house” เชียงราย ไม่ได้มีดีแค่กาแฟเพียงอย่างเดียว สายชาพรีเมียมก็มีนะ กับเมนู “ชาเขียวฟุกุโอกะ โมคุเรน” (118 บาท) ชามัทชะจากญี่ปุ่นแท้ ๆ ที่มีกลิ่นหอมของลูกสน เสิร์ฟได้ทั้งแบบร้อนและแบบเย็น เราแนะนำให้ลองชิมแบบร้อน เพราะจะสามารถสัมผัสกับกลิ่นชาเขียวได้ฟุ้งฟินไปทั่วทั้งปากมากกว่า จิบแรกจะสัมผัสได้ถึงรสหวาน และตามมาด้วยความเข้มข้นจากบอดี้ชาอันหนักหน่วง ทิ้งท้ายด้วย after taste ได้ที่สวยงามไร้ความฝาดแต่อย่างใด

ชาเขียวฟุกุโอกะ โมคุเรน

ปิดท้ายด้วยเมนูหวานแบบไทย ๆ ด้วยเมนู “ข้าวเหนียวมะม่วง” (125 บาท) ข้าวเหนียวมะม่วงที่ใช้ข้าวเหนียวเขี้ยวงูรางวัลชนะเลิศของเชียงรายมามูลกับน้ำกะทิอย่างดี จึงได้ข้าวเหนียวที่นุ่มเหนียว เมล็ดเรียวเรียงสวยน่ากิน เสริฟคู่กับมะม่วงน้ำดอกไม้รสหวานอมเปรี้ยวกำลังดี ราดน้ำกะทิเข้มข้น ช่วยเสริมรสชาติได้ดีเลยทีเดียว

ข้าวเหนียวมะม่วง

การเดินทาง

ร้านตั้งอยู่ตำบล นางแล อยู่ติดกับบ้านดำ ของอาจารย์ถวัลย์ ดัชนี
เวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวัน 8.30-16.30 น.
เบอร์ติดต่อ : 089-759-1684

ประเภทอาหาร : ของหวาน


Facebook  
Twitter  

Recommended Restaurants

HOLIDAY PASTRY 
HOLIDAY PASTRY 

คาเฟ่สไตล์ All Day Dining ย่านเจริญนคร โซนฝั่งธนร้านดังสุดๆในตอนนี้จะเป็นที่ไหนไปไม่ได้ เพราะเป็นทั้งคาเฟ่เครื่องดื่มและร้านอาหาร 🥨 ที่มีเมนูให้เลือกสรรอย่างมากมาย ความอร่อยไม่ต้องพูดถึงเพราะที่นี่คนแน่นร้านตลอด 🪵🥐 Holiday Pastry ตั้งอยู่ในโครงการ OURS ซ.เจริญนคร10...

Anonymous Coffee ร้านกาแฟ Specialty Coffee ห้วยขวาง
Anonymous Coffee ร้านกาแฟ Specialty Coffee ห้วยขวาง

Anonymous Coffee เป็นร้านกาแฟแนว Specialty Coffee ห้วยขวาง ที่คอกาแฟจะต้องเลิฟ vibeดีมากๆ แบบสมมาตรฐาน สายถ่ายรูปรับรองว่าต้องได้รูปสวยๆแน่นอน ใครที่ชอบความมินิมอลต้องห้ามพลาดที่นี่เลย Anonymous Coffee คาเฟ่สวยเท่สไตล์ Glass House และอย่างที่บอกว่าเค้าเป็น Specialty...

Have a Bagel day
Have a Bagel day

ถ้าจะบอกว่า Have a Bagel day ‘ตัวจริงเรื่องเบเกิล’ ก็คงไม่เกินจริง คาเฟ่เบเกิลหน้าร้านใหม่ ก่อนหน้านี่ร้านเคยเปิดอยู่ในเชิงทะเลซอย 10 ที่มีร้านต้นไม้และกระถางต้นไม้จำหน่ายที่มีชื่อว่า Grab Grow Green ปัจจุบันทางร้านได้เปิดหน้าร้านใหม่ที่มาในคอนเซ็ป "TASTE THE...

BLOOM Dining
BLOOM Dining

🌳 BLOOM Dining คาเฟ่ในบ้านหลังใหญ่ใจกลางพระราม 9 โลเคชั่นหาง่าย เพราะอยู่ในซอยเดียวกันกับเดอะไนน์ จริงๆถือว่าเป็นบ้านหลังที่ 2 ของ BLOOM BKK ร้านที่ดังเรื่อง Pretzel 🥨 นั่นแหละ ด้านในตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์มู้ดอบอุ่น ไปช่วงบ่ายแสงแดดส่องเข้าทางหน้าต่าง...

Babyccino
Babyccino

การจะหาร้านคาเฟ่ดีๆ ที่ได้ครบทั้งบรรยากาศ เมนูอาหาร ขนม และกาแฟ อาจจะหายากสักหน่อย แต่หากใครได้แวะมาที่เอกมัย 12 แหล่งรวมคาเฟ่ ร้านอาหารยอดฮิตบ่อยๆละก็ เราขอแนะนำ Babyccino ตัวร้านกว้างขวาง บรรยากาศภายนอกรายล้อมด้วยต้นไม้นานาชนิด ให้ความหรูหราทันสมัย...

Woolloomooloo Cafe & Bar
Woolloomooloo Cafe & Bar

Woolloomooloo Cafe & Bar (วูลลูมูลู คาเฟ่) คาเฟ่เกาหลี MRT รัชดา☕ ความขาว ความคลีน ความเกาหลีนี้มาจากเจ้าของที่เป็นคนเกาหลีแท้ๆเลย คาเฟ่สายเกาที่มีไวน์ด้วย เค้กน่าร้ากก แต่หมดไวมาก🍓 ควรจองก่อนมาถ้าไม่อยากเสียเที่ยว ในไอจีร้านจะมีลงเกือบทุกวันว่ามีขนมอะไรบ้าง...

THE WOOD LAND
THE WOOD LAND

THE WOOD LAND คาเฟ่สไตล์ Rustic เรื่องความชิลล์ไม่ต้องพูดถึง ขอบอกว่าฟีลกู้ดมากเวอร์ เหมาะแก่พาตัวเองมาเอนกายสุด ๆ ตัวร้านถูกออกแบบตกแต่งด้วยโครงสร้างไม้ ให้ความรู้สึก Homey & Cozy เบา ๆ ภายใต้บรรยากาศแบบธรรมชาติกลางกรุง ที่ให้ Feeling เหมือนคาเฟ่เขาใหญ่...

FRAN’S Brunch&Greens ร้านบรั้นแห่งใหม่ สาทร
FRAN’S Brunch&Greens ร้านบรั้นแห่งใหม่ สาทร

FRAN’S Brunch&Greens (แฟรนส์) Brunch Spot แห่งใหม่ใจกลางสาทร มาพร้อมบรรยากาศกลาสเฮาส์ สวนสีเขียวร่มรื่น นอกจากบรรยากาศดีแล้ว รสชาติและหน้าตาอาหารที่เชิญชวนให้คุณได้มาลิ้มลอง โดยคุณปลา-อัจฉรา บุรารักษ์ เจ้าของเครือร้านอาหาร iberry, กานต์ กิตติเวช...

summ coffee and studio
summ coffee and studio

ได้เวลาออกจากบ้านไป Hopping คาเฟ่ใกล้ฉัน ร้าน summ coffee and studio หรือเรียกสั้นๆ ว่า summ* นั่นเองค่ะ 🥤 ที่นี่เป็นคาเฟ่ถ่ายรูปสวย สไตล์โฮมมี่ Cozy บรรยากาศดี มีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปเพียบ โดยทางร้านตกแต่งในโทนสีขาว ตัดกับสีไม้ธรรมชาติ ดูเข้ากันอย่างลงตัว...

Canvas
Canvas

Canvas ร้านอาหารไฟน์ไดน์นิ่งในย่านทองหล่อ การันตีด้วยดาวมิชลิน 1ดวง พร้อมต้อนรับเหล่านักชิมและผู้ที่สนใจเปิดประสบการณ์ทานอาหารสไตล์ที่แตกต่างจากฝีมือเชฟ Riley Sanders เชฟใหญ่ผู้สั่งสมประสบการณ์ด้านอาหารและเทคนิคต่าง ๆ...

ร้านอาหารแนะนำ

Grazia Gelato & Coffee คาเฟ่สไตล์อิตาเลียน ย่านราชพฤกษ์
Grazia Gelato & Coffee คาเฟ่สไตล์อิตาเลียน ย่านราชพฤกษ์
GOOSE Café BKK
GOOSE Café BKK
9 ร้าน Omakase (โอมากาเสะ) กรุงเทพ
9 ร้าน Omakase (โอมากาเสะ) กรุงเทพ
ร้านอาหาร ถวิล แปลว่า ‘คิดถึง’ ร้านนั่งชิลโคราช เครื่องดื่มราคานักศึกษา
ร้านอาหาร ถวิล แปลว่า ‘คิดถึง’ ร้านนั่งชิลโคราช เครื่องดื่มราคานักศึกษา